Rà soát thủ tục hành chính về đất đai

Đăng lúc: Thứ năm - 25/08/2016 22:58 - Người đăng bài viết: Nguyễn Thị Kim Ngân

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tài nguyên & Môi trường, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận vừa yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát lại toàn bộ các thủ tục hành chính về đất đai.
Rà soát thủ tục hành chính về đất đai

Rà soát thủ tục hành chính về đất đai

Theo đó, tỉnh Bình Thuận yêu cầu các địa phương rà soát và chất chỉnh việc công khai các thủ tục hành chính về đất đai theo cơ chế “một cửa” và “một cửa liên thông”; các loại phí người dân phải nộp khi thực hiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhà ở và tài sản gắn liền với đất.
Trường hợp giải quyết quá  thời gian quy định, cơ quan đang thụ lý phải có văn bản tái hẹn, xin  lỗi cho người  sử dụng đất biết, số lần tái hẹn chỉ được 01 lần/01 hồ sơ. Công chức, người lao động của đơn vị nào để hồ sơ trễ hẹn, không xin lỗi người dân, đặt ra thủ tục ngoài quy định  thì Thủ trưởng đơn vị đó phải điều chuyển công chức, người  lao động  làm công tác khác  theo quy định.
Tỉnh Bình Thuận cũng yêu cầu Sở TN&MT, các huyện, thị xã, thành phố thiết lập và công bố rộng rãi  trên các phương  tiện thông  tin đại chúng về đường dây nóng tiếp nhận, phản ánh, kiến nghị về tình trạng vi phạm pháp luật đất đai và tình trạng gây nhũng nhiễu trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính liên quan đến cấp Giấy chứng nhận  tại địa phương và đơn vị mình, để người dân  trực  tiếp phản ánh và kịp thời giải quyết theo quy định.

Nguồn tin: Theo monre.gov.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Land Portal

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất Luật Đất Đai ?

Đã đầy đủ nội dung

Cần có nhiều văn bản hướng dẫn thi hành Luật đất đai hơn nữa

Tốt. Có nhiều nội dung quy định chi tiết

Cần có bộ phận hỗ trợ trực tuyến

Cần có sổ tay hướng dẫn