Trước đó, ngày 13-10, thành Hải Phòng đã phê duyệt dự án đầu tư xây dựng mới cầu Rào 1 với kết cấu vĩnh cửu nhằm thay thế cầu cũ đã xuống cấp, không còn đáp ứng được nhu cầu giao thông . Dự án có tổng mức đầu tư hơn 2.265 tỉ sử dụng nguồn vốn ngân sách. Trong đó chi phí xây dựng hơn 1.100 tỉ đồng, phần còn lại là chi phí giải phóng mặt bằng và các chi phí khác. Dự án được triển khai xây dựng trên địa bàn bốn quận gồm: Ngô Quyền, Hải An, Dương Kinh và Lê Chân. Dự án bao gồm hai phần chính là xây dựng cầu Rào mới và hệ thống nút giao khác mức phía đường Lạch Tray, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2022. Dự án đầu tư nút giao cửa ô này được đánh giá sẽ nâng cao năng lực đảm bảo giao thông, cải thiện mạng lưới giao thông, nâng cao hiệu quả khai thác các tuyến đường Phạm Văn Đồng, Lạch Tray, cầu Hoàng Văn Thụ, đồng thời làm thay đổi diện mạo cảnh quan khu vực. Việc nghiên cứu, đầu tư, cải tạo xây dựng hàng loạt các công trình giao thông liên kết, cho thấy tầm nhìn cũng như định hướng phát triển mới của thành phố Hải Phòng. Nếu các dự án trên được sớm hoàn thành, không chỉ giúp Hải Phòng phát triển không gian đô thị mà còn là tiền đề quan trọng để thành phố Cảng phát triển KT-XH trong tương lai. Thống kê cho thấy, tổng vốn đầu tư phát triển giao thông giai đoạn 2016-2019 của Hải Phòng lên tới hơn 88.000 tỷ đồng, tổng chiều dài các tuyến đường được xây dựng, cải tạo giai đoạn này lên tới hơn 352.000km, đường nông thôn được bê tông hoá gần 4000km. Hiện tại, Hải Phòng đã hoàn thành 30 cây cầu và đang triển khai xây dựng 26 cây cầu. Hàng loạt các dự án, công trình giao thông lớn như: dự án Hồ Sen-Cầu Rào 2, dự án đầu tư xây dựng nút giao Nam cầu Bính, dự án Cầu vượt Nguyễn Văn Linh, dự án cầu Hoàng Văn Thụ bắc qua sông Cấm… đã được Hải Phòng khánh thành đưa vào sử dụng đang làm nhân dân phấn khởi khi di chuyển giao thông thuận lợi, bộ mặt đô thị đổi thay từng ngày.
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
|