Sơn La: Ủy quyền cho cấp huyện quyết định giá đất cụ thể

Thứ hai - 29/05/2023 06:09

Theo đó, UBND tỉnh ủy quyền cho UBND các huyện, thành phố quyết định giá đất cụ thể để tính tiền bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất; thu tiền sử dụng đất khi giao đất tái định cư; tính tiền sử dụng đất, tiền thuê đất khi nhà nước giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất cho hộ gia đình, cá nhân; xác định giá đất với diện tích vượt hạn mức khi nhà nước công nhận quyền sử dụng đất ở cho hộ gia đình, cá nhân; xác định giá khởi điểm để đấu giá quyền sử dụng đất cho các hộ gia đình, cá nhân.

Quyết định thành lập Hội đồng thẩm định giá đất, gồm: Đồng chí Chủ tịch UBND cấp huyện làm Chủ tịch Hội đồng; lãnh đạo cơ quan tài chính cấp huyện làm Thường trực Hội đồng; lãnh đạo cơ quan tài nguyên và môi trường, các cơ quan chuyên môn cấp huyện có liên quan, lãnh đạo UBND cấp xã nơi có đất; tổ chức có chức năng tư vấn xác định giá đất hoặc chuyên gia về giá đất… Phòng TN&MT cấp huyện giúp UBND cấp huyện trong tổ chức xác định giá đất.

UBND tỉnh Sơn La ủy quyền cho UBND cấp huyện quyết định giá đất cụ thể trên địa bàn.

UBND tỉnh giao Sở TN&MT chủ trì kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện uỷ quyền của UBND tỉnh cho UBND cấp huyện quyết định giá đất cụ thể để hạn chế tối đa các vi phạm của các cơ quan được uỷ quyền. Báo cáo kết quả với UBND tỉnh định kỳ 1 quý/1 lần.

UBND cấp huyện có trách nhiệm bố trí ngân sách, nhân lực, các điều kiện cần thiết để tổ chức thực hiện các nhiệm vụ được ủy quyền. Chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện các nội dung được ủy quyền, chịu trách nhiệm trước pháp luật và UBND tỉnh trong phạm vi các quyền, trách nhiệm được ủy quyền. Định kỳ 1 quý/lần (ngày 25 của tháng cuối quý) báo cáo kết quả thực hiện các nội dung được ủy quyền về UBND tỉnh (qua Sở TN&MT, Sở Tài chính).

Tác giả: Thắng Phạm Đức

Nguồn tin: Bộ Tài nguyên và Môi trường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Dự thảo văn bản lấy ý kiến
Thông tin dữ liệu đất đai
Thủ tục hành chính
Dịch vụ công
Hồ sơ công việc
Hoạt động chỉ đạo điều hành
Thư viện điện tử
Đường dây nóng
Hòm thư, góp ý
Lịch tuần công tác

Cơ sở dữ liệu quốc gia về đất đai

CSDL Quốc gia về đất đai
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây